Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Bí kíp hoàn thành kế hoạch đúng hạn
* Hãy dùng các công cụ nhắc việc
Ngay cả những người thông minh nhất cũng có lúc đãng trí. Vì vậy, hãy chọn cho mình một phần mềm hay một công cụ nhắc việc nào đó phù hợp với bạn. Đó chính là lí do vì sao những người làm ở vị trí trưởng phòng hay giám đốc, chủ tịch đều có riêng cho mình một thư kí riêng. Nhiệm vụ của những thư kí này sẽ phải sắp xếp khối lượng công việc khổng lồ của họ, sắp xếp các lịch trình sao cho phù hợp, hợp lý nhất.
Bản thân mỗi người cũng vậy. Mỗi người chúng ta cũng cần một công cụ nào đó để có thể ghi chép lại những công việc mình cần phải làm hiện tại, trong tương lai, những cuộc hẹn… Có người dùng ứng dụng ghi chú trên điện thoại, có người lại thích ghi chép tay. Khi có những công cụ này, bạn sẽ cảm thấy công việc được sắp xếp gọn gàng, từ đó đầu óc cũng thoải mái hơn là nhìn vào đống công việc lộn xộn phải không nào?
Ví dụ, bạn có thể viết ra và sắp xếp những việc cần làm hay đã làm cho một sự kiện trước một tháng, để khi sự kiện đến gần, bạn vẫn có thể kiểm soát được mình cần làm những bước nào và theo trình tự nào. Và nếu thời hạn cho một nhiệm vụ quan trọng nhưng xa so với thời điểm hiện tại thì hãy dùng hơn một công cụ hỗ trợ nhắc việc.
Thực tế là cách đây một tháng, tôi gần như đã quên bẵng đi rằng tôi sẽ phải thuyết trình một dự án cho đến khi lịch nhắc việc cùng danh sách những việc cần làm và đã làm nhắc tôi về nhiệm vụ đó. Tôi còn “phát hiện” ra là mình đã book được vé máy bay giá rẻ 2 tháng trước rồi!
Sinh viên mới tốt nghiệp deal lương như thế nào là phù hợp http://teen360.muctim.com.vn/view/Sinh_vien_moi_ra_truong_deal_luong_the_nao_cho_hieu_qua-57874.html
* Hãy thiết lập một đội ngũ có tổ chức
Mỗi nhiệm vụ đều bao gồm những bước làm mà nếu không thực hiện theo một thứ tự quy trình được sắp xếp hợp lí thì bạn sẽ rất dễ bị rối. Do đó, là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải “thiết kế” một đội ngũ của riêng mình và đồng thời đưa họ cũng như bản thân mình đi vào quy củ.
Trong việc này thì bạn cần phải biết cách nhìn khả năng mỗi người để có thể giao đúng người đúng việc; tùy khả năng từng nhân viên mà cho thời hạn hoàn thành hợp lý và thường xuyên theo dõi quá trình thực hiện. Một khi nhận thức rõ điều này, công việc sẽ dễ dàng theo đúng tiến độ và mang lại kết quả mỹ mãn.
* Ý thức về việc phải hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn
Thói quen được hình thành qua những lần chúng ta tự ý thức về một việc gì đó. Khi nhận thức đã được “nuôi trồng” đến một thời gian nhất định, các hành vi của chúng ta sẽ tự nhiên được thực hiện một cách vô thức.
Do đó, phát triển được ý thức về thời hạn là bạn có thể tạo được thói quen bằng mọi giá hoàn thành công việc đúng như kế hoạch.
Bên cạnh đó, hãy luôn nhớ rằng, nhiệm vụ bạn đang làm còn liên quan đến những thành viên khác trong đội. Bởi vậy, nếu bạn không hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn thì công việc của những người khác cũng sẽ bị ảnh hưởng và kết quả là nhiệm vụ chung không đạt được.
Tất nhiên là nói luôn dễ hơn làm, nhưng bạn có thể làm được điều đó nếu có đủ lòng quyết tâm!
Nguồn: https://doanhnhansaigon.vn/
|