banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 21/02/2020, 03:38 PM
Chủ đề này đã có 316 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
“Rải” CV sao cho đúng cách ?
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Các bạn sinh viên đang còn trên ghế nhà trường hoặc mới ra trường thường hay nôn nóng kiếm cho mình một công việc thực tập hay công việc chính thức, chính vì vậy việc đầu tiên các bạn làm là “rải” CV của mình một cách không kiểm soát. Vì các bạn nghĩ rằng, hồ sơ được gửi càng nhiều thì xác suất tìm được công việc sẽ cao hơn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy điều hoàn toàn ngược lại. Để tăng tốc độ gửi hồ sơ, nhiều bạn không để ý tìm hiểu đến vị trí hay công ty gì mà cứ thế ứng tuyển. Nhiều bạn còn hấp tấp đến mức không điều chỉnh các thông tin cơ bản về công ty và vị trí ứng tuyển, gây cho nhà tuyển dụng cảm giác khó chịu và thế là hồ sơ của bạn được tiễn đi.

Vậy “rải” CV như thế nào là đúng cách?

Nguyên tắt hàng đầu của các nhà tuyển dụng là “ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG VIỆC”. Các nhà tuyển dụng luôn là chọn người phù hợp nhất với công việc. Vì thế, khi ứng viên dự tuyển vào những vị trí không phù hợp về kiến thức chuyên môn, trình độ học vấn và kinh nghiệm, nhà tuyển dụng sẽ không thể chọn bạn dù bạn có nộp 10 hay 100 bộ hồ sơ đi nữa.

Sinh viên mới tốt nghiệp thường nộp cv cho hàng loạt công ty tuyển dụng nhưng hiệu quả thường thấp http://www.tinsuckhoe.com/tin-tuc/t...-viec-lam-nhieu-noi_t12-c001005-a846-m35.html

Xác định công việc phù hợp với bản thân

Trước tiên, bạn cần nhìn nhận bản thân xem mình thích công việc gì, khả năng của mình đến đâu. Sau đó hãy nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin tuyển dụng, đặc biệt là các phần mô tả công việc và yêu cầu tuyển dụng, xem năng lực của bạn có đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó không. Việc này sẽ giúp bạn xác định chính xác công việc nào thật sự phù hợp với mình.

Viết hồ sơ cho mỗi công việc

Sau khi xác định những công việc phù hợp, bạn cần tạo hồ sơ riêng cho mỗi công việc, trong đó nhấn mạnh những ưu điểm của bạn cũng như những thành tích bạn từng đạt được mà có liên quan hoặc sẽ là nền tảng cho bạn ứng tuyển vào vị trí đó. Ví dụ, nếu bạn ứng tuyển vào vị trí chăm sóc khách hàng, thì những ưu điểm được nêu như giao tiếp tốt, kiên nhẫn, xử lý tốt tình huống sẽ giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Cần lưu ý là hồ sơ tiếng Anh hay tiếng Việt. Mỗi bạn nên soạn cho mình 2 phiên bản: tiếng Anh & bản tiếng Việt để nộp hồ sơ phù hợp với từng nhà tuyển dụng.

Kiểm tra kỹ hồ sơ trước khi nộp

Trước khi nộp, bạn nên kiểm tra hồ sơ tối thiểu hai lần để bảo đảm hồ sơ của bạn hoàn toàn sạch lỗi chính tả hay ngữ pháp. Một ứng viên dù tài năng đến đâu nhưng trên hồ sơ có những lỗi chính tả thì chắc chắn không thể chinh phục được bất kỳ nhà tuyển dụng nào.

Viết Email khi nộp hồ sơ

Lưu ý địa chỉ email, Title email và những thông tin có liên quan trong nội dung email. Tránh trường hợp râu ông này cắm cằm bà kia.

Sau khi hoàn thành

Lưu ý là xem kĩ và ghi chú vào sổ tay hoặc máy tính/ điện thoại (nơi thuận tiện của bạn) một vài thông tin của công ty & vị trí mà bạn đã ứng tuyển. Điều này giúp bạn tự tin hơn và không bị bỡ ngỡ khi nhận được cuộc gọi phỏng vấn từ nhà tuyển dụng.

Cuối cùng, nếu bạn có ý định tìm việc nghiêm túc và mong muốn có được một công việc tốt thì hãy đầu tư thời gian và công sức để viết hồ sơ phù hợp với mỗi công việc mình dự tuyển. Chắc chắn khoản đầu tư này của bạn sẽ không bao giờ lãng phí!

Nguồn: http://cafef.vn/
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong