banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 16/03/2020, 03:57 PM
Chủ đề này đã có 365 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
3 cách ứng xử không ngoan mà bạn cần biết
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 1. Hãy tiếp cận với mọi người ở nhiều góc độ khác nhau
Con người rất dễ bị ảnh hưởng và chi phối nhiều bởi qui luật cảm xúc: “Yêu quý nên tốt, ghét bỏ nên chắc chắn sẽ xấu”. Do đó, đối với một vấn đề nào đó, con người rất dễ dàng bị chi phối bởi nhiều yếu tố, dẫn đến khả năng xem xét và đánh giá tình huống một cách không hoàn toàn chính xác.

Vì thế, để có thể tìm cho mình một cách ứng xử khôn ngoan trong giao tiếp hằng ngày, tạm thời chia thành những bước cơ bản sau:
– Bước 1: Học cách chấp nhận
– Bước 2: Biết lắng nghe, tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của từng người. Đừng để ý kiến chủ quan che lấp
– Bước 3: Tìm điểm chung, mỗi bên đều tìm thấy được cái lợi, cái vui khi ở gần nhau (tạo nên sự đồng cảm, gây dựng niềm tin)
– Bước 4: Xây dựng mối quan hệ thân tình.

Đưa ra giải pháp khôn khéo khi bạn bị sếp giao thêm nhiều việc đến quá tải http://myidol.com.vn/cach-ung-xu-thong-minh-khi-bi-giao-them-viec-d119583.htm

2. Học cách nói “không”
Học cách nói “không” là thói quen mà bạn cần phải học ngày qua ngày để tạo cho mình có được một cảm giác thoải mái và bớt áp lực đối với mọi thứ xung quanh.

Nếu bạn đồng ý với những việc mà bạn không thực sự có cảm giác thích thú, muốn làm việc với nó, gây khó chịu trong tâm trí bạn, có thể sẽ làm cho bạn có nhiều cảm xúc tiêu cực, có thể làm bạn dễ dàng nóng giận một cách vô cớ với những người xung quanh.

Nói “không” giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời nó sẽ giúp bạn giảm bớt gánh nặng đối với những việc mà bạn cảm thấy quá sức đối với bạn. Để từ đó, bạn có thể tập trung hoàn toàn vào việc làm mà bạn đang hướng đến, công việc cũng từ đó có hiệu quả một cách cao nhất. Đây là cách ứng xử khôn ngoan mà bạn có thể dễ dàng trang bị cho bản thân mình được.


3. Biết giữ bí mật
Bạn có muốn nói chuyện với người mà lúc nào họ cũng nói đến bí mật của người khác không? Người khác cũng vậy, bạn bè, người thân, đồng nghiệp một khi đã tìm đến bạn để trao đổi, kể về những bí mật sâu kín trong lòng nghĩa là họ xem bạn là một người đáng tin cậy, đừng để họ mất niềm tin vào bạn. Một con người khôn ngoan là người biết nói đến đâu là dừng.


Còn rất nhiều cách ứng xử khôn ngoan trong giao tiếp hằng ngày, mỗi người rồi cũng sẽ trải nghiệm và tự đúc kết cho mình được những kinh nghiệm để ứng xử khôn ngoan trong giao tiếp hằng ngày. Chúc bạn đạt được nhiều thành công.

Nguồn: http://soha.vn/
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong