Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Bạn có là một người sếp tốt?
Nếu tỷ lệ nhân viên nghỉ việc hay không có mặt tại công sở tăng cao đồng thời năng suất cũng như tinh thần làm việc của nhân viên bị trì trệ, sa sút thì đó là trách nhiệm của người lãnh đạo.
Trong cuốn sách mà Trevor Gay đã viết với tựa đề “Simplicity is the Key” – tạm dịch là “Thẳng thắn là chìa khóa” – được xuất bản ở Anh năm 2004, ông liệt kê một danh sách các nhận định cơ bản của mình về những điểm khác biệt giữa một người sếp tốt và sếp tồi.
Sếp quản lý chi li đến tiêu cực, bạn phải ứng phó như thế nào? https://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=2705640
Sự khác biệt
Trong suốt 35 năm làm việc, Trevor khám phá ra rằng những người sếp tốt trước đây của ông đều thể hiện đầy đủ những đặc tính lãnh đạo như: tạo sự tin tưởng, khiêm tốn, chính trực, biết những điều mình đã nói, để nhân viên chủ động trong công việc, luôn có mặt khi cần và lúc nào cũng khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên mình bằng câu “Hãy thử làm xem sao!”.
Trong khi những người sếp tồi thì cũng có cùng những nhược điểm tương tự như nhau: luôn vắng mặt khi có việc cần, luôn yêu cầu nhân viên giải thích cặn kẽ việc họ đang làm, muốn biết tường tận mọi việc của nhân viên cấp dưới và thường nói những câu hạ thấp nhuệ khí: “Không, chúng ta không thể làm việc đó”, luôn thể hiện sự nghi ngờ, ít khi cười và hay khoe khoang về bản thân.
Mọi người sếp đều trải qua các giai đoạn trau dồi, rèn luyện để trở thành một người lãnh đạo tốt. Sai lầm là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, hãy chuẩn bị trước cho mình một hành trang vững chắc để bộ máy trong doanh nghiệp của bạn hoạt động tốt nhất có thể.
Một số điều sếp cần lưu ý:
– Nhân viên cần hiểu rõ về công việc cũng như được chỉ dẫn công việc một cách thuyết phục. Khi họ hưng phấn với những mục tiêu mà bạn đề ra, họ sẽ thoải mái thể hiện, tự do trong sáng tạo và thúc đẩy nhau cùng phát triển.
– Nếu bạn muốn truyền đạt một điều gì quan trọng, hãy lặp lại nhiều lần để nhân viên kịp ghi nhớ, tránh nói đến chỉ có một lần.
– Không nên phân biệt cấp bậc khi giao việc.
– Những người sếp tồi luôn tìm thấy những khuyết điểm của người khác trong khi những người sếp tốt sẽ tìm kiếm những ưu điểm của nhân viên để khen ngợi và huấn luyện họ trở nên những người tài giỏi thực sự.
– Bạn nên biết rằng việc các nhân viên không hứng thú với những kế hoạch hay dự án mà bạn tâm huyết có thể là do ý tưởng của bạn không hay nhưng họ không dám nói ra; cũng có thể ý tưởng đó hay nhưng họ sợ sẽ làm tốt hơn bạn; cũng có thể họ cố gắng làm tốt công việc mà bạn giao phó chỉ vì muốn được thoải mái hơn khi làm việc cùng với bạn mà thôi.
Nguồn: http://cafebiz.vn/
|