banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 17/04/2020, 11:31 AM
Chủ đề này đã có 423 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Làm gì để Freelancer không trễ deadline
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 ** Làm thế nào để không trễ Deadline?
 
Bạn có nghĩ rằng không thể không trễ deadline không? Theo mình thì hên xui. Nhưng mình chắc chắn sẽ rất khó trễ Deadline nếu bạn làm được 4 điều đơn giản bên dưới.
 
1. Tự lượng sức mình.
Kẻ tham công tiếc việc một cách ngu ngốc thường nhận bừa dự án mà không chắc làm được, lại ham hố nhận nhiều dự án cùng một lúc.
 
2. Tự hẹn rộng deadline ra
Thay vì để trễ rồi mới xin thêm deadline thì bạn có thể tự nới deadline khi bắt đầu nhận dự án.
 
Đối với các dự án bạn dự định 7-10 ngày mình hãy hẹn thành 12 ngày.
 
Nếu gửi sớm hơn deadline thì khách sẽ thanh toán trong tâm trạng vui vẻ. Có thể sẽ có tip, còn lúc bạn ký hợp đồng hẹn thật sớm để họ vui thì dù khách có vui thì cũng chẳng có tip ngay đâu.
 
Trễ deadline phải làm thế nào để xử lý tình huống này  https://m.xahoi.com.vn/lam-gi-khi-biet-minh-sap-tre-deadline-349390.html
 
3. Ưu tiên công việc
Các dự án khác béo bở hơn, các cuộc họp mặt, bóng đá – beer club – bar bla bla …rất khó khó từ chối. Đi chơi, mất tiền, mất khách và ở nhà làm việc chăm chỉ, có khi xong sớm vẫn kịp đi chơi.
 
4. Luôn luôn trau dồi kỹ năng làm việc
Practice make perfect – làm nhiều sẽ lên tay, mua stock có sẵn, mua plugin-phần mềm để nâng cao hiệu suất – rút ngắn thời gian dự án. Và có thể Subcribe blog mình để nhận được những tip-trick làm việc hiệu quả khác nữa :D.
 
** Trễ Deadline rồi sao ?
 
Cuối cùng thì khi bạn đã cố gắng hết sức mà vẫn trễ deadline thì chúc mừng bạn. Bạn đã có kinh nghiệm để đặt deadline hợp lý hơn cho dự án sau.
 
Tuy nhiên Deadline thực sự không quá ghê gớm. Bạn vẫn có thể cứu vãn để hài lòng khách hàng.
 
1.Chủ động
Bạn thường rất sợ việc này và cố gắng cày ngày đêm cho xong, nhưng mà kết quả thường trễ vẫn là trễ. Và điều kinh khủng nhất là đây. Trễ rồi mới xin thì có khi sẽ mất hợp đồng, đền tiền hoặc nhẹ thì cũng là bị sạc một trận te tua.
 
Vậy thì tại sao bạn không chủ động gọi điện cho khách hàng để thông báo. Bạn sẽ bấn ngờ vì nhiều khách hàng dễ chịu đến khó tin. Câu nói mình thường nghe nhất là “Không sao đâu em, em cố gắng làm tốt cho chị nhé”. Luôn chủ động gọi cho khách hàng trước, đừng để mình ở thế bị động.
 
2. Luôn luôn trung thực
Hãy mạnh mẽ nói thật, hoặc nếu không nói thật thì cũng đừng nói dối. Bởi vì khi bạn nói dối, dù là nói qua điện thoại thì bạn cũng sẽ toát lên cái thần thái nói dối của mình.
 
Đối với khách hàng (thường lớn tuổi) có kinh nghiệm thì họ sẽ biết ngay là bạn đang nói dối. Kết quả thì kịch bản ở trên mô tả hết rồi, phần chữ cam ở trên đó.
 
Chủ động thú tội luôn luôn nhận được sự khoan dung.
 
Kết luận
Cuối cùng, trên đây là những kinh nghiệm để xử lý vấn đề deadline của mình. Một trong những điều quan trọng giúp mình có được những khách hàng lâu bền cho đến bây giờ.
 
Và đương nhiên cũng có những khách hàng không ưa mình. Cường thực sự rất tiếc, và đó chính là những kinh nghiệm quí giá phải trả bằng tiền bạc lẫn danh dự.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong