banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 22/05/2020, 03:51 PM
Chủ đề này đã có 390 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Giỏi đến mấy vẫn có nỗi sợ bị mất việc
Thông tin mua bán Liên Hệ:
  Dân công sở sau 35 tuổi bộ dạng trông sẽ như thế nào?
 
Nếu mọi phương diện đều tốt, chỉ cần lăn lộn 10 năm, rất nhiều người có thể làm lên đến cấp quản lý trong công ty.
 
Trên là các thể loại yêu cầu của ông chủ, dưới là ánh nhìn như hổ đói của các sinh viên đại học vừa tốt nghiệp, không gian để phát triển rất ít, khả năng bị thay thế ngược lại rất cao. Trách nhiệm gia đình, trên già dưới trẻ, rất khó để họ có đủ can đảm từ bỏ công việc mà mình đang quen thuộc, cứ như vậy tự nhiên sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.
 
Mặt khác, ở công ty làm việc và cống hiến đã bao nhiêu năm như vậy rồi, chẳng ai biết rằng liệu sau khi rời đi mình có còn có khả năng duy trì được vị trí cũng như tiền lương như hiện tại không, cũng rất khó để mọi người có thể vượt ra khỏi vùng an toàn, thoải mái hiện tại của mình.
 
Có người nói tuổi 35 là một "hố ga" của cuộc đời, sự nghiệp của nhiều người xuống dốc ở độ tuổi này. Nhưng nếu bạn có 3 loại năng lực dưới đây thì bạn sẽ tích lũy được cho mình một lượng vốn giúp bạn leo tiếp con dốc sự nghiệp, thậm chí còn có thể mở ra một con đường mới cho bạn.
 
1. Bản lĩnh độc lập, năng lực ứng biến là một kĩ năng sinh tồn cần thiết nơi công sở
 
Công ty tôi dạo gần đây vì công trường mới xây nên muốn tuyển thêm một vị giám đốc sản xuất mới. Tất cả các ứng viên đến tham gia phỏng vấn đều bị hỏi hai câu hỏi sau: "Trong suốt sự nghiệp của mình, bạn cảm thấy thất bại lớn nhất và thành công lớn nhất của mình là gì?"
 
Rất nhiều người khi nói về thành công của mình đều kể về những hạng mục mà mình đã từng làm và lợi ích mà nó đem lại cho công ty.
 
Có người nói thất bại lớn nhất của mình đó là vốn dĩ có thể đem lại cho công ty 100 triệu lợi nhuận nhưng cuối cùng lại chỉ đem lại được 80 triệu.
 
Dùng con số để nói về thành tích của mình, xem thành tích của cả đội là thành tích của mình, trong quá trình phỏng vấn dù là không qua tuy nhiên vẫn cảm giác có chút gì đó rập khuôn.
 
Tuy nhiên, ứng viên cuối cùng được phỏng vấn đã để lại cho lãnh đạo một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Trong lúc đưa ra kết quả tuyển dụng cuối cùng, lãnh đạo nói: "Một người trong môi trường gai góc vẫn phát huy được năng lực của mình mới là người có bản lĩnh thực sự."
 
Ứng viên kia trong buổi phỏng vấn tuyển dụng đã trả lời như sau: "Thất bại lớn nhất trong suốt những năm làm việc của mình đó là bị tổng giám đốc của công ty cũ gây khó dễ."
 
Cô ấy từng là thư kí cho một vị tổng giám đốc, vị giám đốc này có hiềm khích với một vị quản lý cấp cao khác trong công ty, thân là thư kí cô ấy ít nhiều cũng bị cuốn vào vụ tranh chấp quyền lực này.
 
Tranh chấp trong doanh nghiệp đâu đâu chẳng có. Tuy nhiên khi vị giám đốc của cô về hưu thì người lên kế nhiệm lại chính là vị quản lý cấp cao kia. Hơn nữa, vị này còn là người thuộc chủ nghĩa hẹp hòi, thù dai.
 
Vậy là thù cũ thù mới tất cả đều gộp lại, từ lúc nhậm chức, vị giám đốc mới này làm khó cô ấy ở mọi việc khiến cô mấy lần bị mất việc
 
 
Ở một nơi mà lúc nào cũng có thể bị sếp đào sẵn cho một cái hố để bạn có thể rơi xuống bất cứ lúc nào tùy thích, chỉ nghĩ thôi đã thấy rùng mình rồi, nếu đổi lại là người khác, e là đã sớm bỏ luôn công việc đó đồng thời trước khi nghỉ việc còn tặng vị lãnh đạo hàng nghìn ‘dislike’ rồi, vậy mà cô ấy không những vẫn kiên trì làm được 2 năm mà đến cuối cùng còn là tự mình xin nghỉ việc.
 
Còn lúc nói đến sự thành công, cô ấy nói:
 
"Ở công ty cũ làm việc 11 năm, công ty bị mua lại 3 lần, 5 lần thay đổi tổng giám đốc. Nhân sự xảy ra những thay đổi vô cùng to lớn, đội ngũ kinh doanh ban đầu còn lại chưa đến 20%, tôi từ một thư kí làm đến giám đốc quản lý sản xuất, lương từ 7 triệu lên đến 70 triệu. Ngay cả trong suốt 2 năm khó khăn nhất của sự nghiệp tôi cũng vẫn có thể duy trì bộ phận của mình vận hành bình thường."
 
Những người ở độ tuổi trung niên ở nơi làm việc hiển nhiên không còn giống năm 20 mấy tuổi, chỉ cần gặp một chút ấm ức là lập tức muốn nghỉ việc, gặp chuyện không hợp lý liền nghĩ đến chuyện từ chức để giải quyết sự việc.
 
Bất kể là ở đâu, chỉ cần có người thì nơi đó chính là giang hồ, nơi có giang hồ chính là nơi người người đố kị, không tin tưởng lẫn nhau, nơi làm việc cũng phải là ngoại lệ.
 
Ai mà chưa từng gặp phải chuyện khiến mình ấm ức ở nơi làm việc, không từng phải gặp những trắc trở trên con đường thăng tiến, nhưng lấy việc nghỉ việc ra để giải quyết khó khăn, đó không phải là bản lĩnh, có năng lực ứng biến đó mới chính là bản lĩnh.
 
Muốn lăn lội được ở nơi làm việc một cách lâu dài, nhất định phải rèn được cho mình bản lĩnh độc lập và kĩ năng ứng biến, tự mình giải quyết sự việc.
 
2. Nhân cách tốt nơi làm việc, tấm kim bài cho tương lai của bạn sau này
 
Lúc đắc ý không được khinh người, lúc thất bại không được đánh mất chính mình.
 
 
Lúc trước ở công ty một vị giám đốc vận hành, nhân cách của người này cực kì không tốt, năng lực chẳng có là bao nhưng lại rất biết cách tâng bốc người khác.
 
Bình thường việc mà cậu ta thích làm nhất đó là đi báo cáo với cấp trên, lại rất giỏi đoán tâm tình của lãnh đạo, luôn làm theo lời lãnh đạo và phản hồi những vấn đề mà lãnh đạo quan tâm nhất. Vì để đạt được mục đích của mình mà lúc nào bịa đặt, ăn không nói có một số chuyện.
 
Dìm người khác xuống để được cấp trên công nhận tuy rằng có thể đem lại lợi ích cho bạn trong một khoảng thời gian ngắn nhưng nên nhớ rằng đây chỉ là chuyện một sớm một chiều, trên thế giới này chẳng có chuyện gì là bí mật cả, việc bạn làm sớm muộn gì cũng sẽ bị người khác phát hiện ra mà thôi.
 
Vậy là cậu ta trở thành người mà tất cả mọi người trong công ty đều muốn né tránh, không muốn tiếp chuyện, bởi sợ rằng mình không cẩn thận lỡ miệng nói sai gì đó thì ngày hôm sau chắc sẽ phải lên ngồi "uống nước" với lãnh đạo.
 
Cậu ta còn rất giỏi nhìn sắc mặt của lãnh đạo, ví dụ như trong khoảng thời gian này, cấp trên hài lòng với ai, cậu ta nhất định sẽ nói nói cười cười với người đó, còn nếu lãnh đạo không vừa ý với ai thì thái độ của cậu ta theo đó mà cũng thay đổi.
 
Cuối cùng cái gì đến cũng phải đến, công ty thay lãnh đạo mới, là một người vô cùng ghét những kẻ hay nịnh bợ, chẳng cần phải nói cũng biết kết cục của cậu giám đốc vận hành đó là gì.
 
Nơi làm việc chính là giang hồ, là một xã hội thu nhỏ, rất khó có thể tránh được sự đấu đá, nhưng chẳng ai có thể biết tương lai rồi sẽ ra sao, hôm nay đắc ý không có nghĩa là ngày mai bạn sẽ có thể tiếp tục đắc ý như vậy, hôm nay không thành công cũng không nói lên rằng bạn mãi mãi không thể lật ngược ván cờ.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong