banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 09/06/2020, 04:26 PM
Chủ đề này đã có 344 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Những lời khuyên khi giao việc cho nhân viên
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Theo dõi tiến trình thực hiện
Hãy thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện việc đã giao, nhưng không phải hỏi nhân viên theo từng giờ, từng phút. Nếu công việc được thực hiện trong 1 tuần, hãy kiểm tra với nhân viên sau 3 ngày. Đặc biệt, bạn nên hỏi rằng “Tiến độ công việc thế nào?”, thay vì “Anh/ chị đã làm xong việc chưa?”. Câu hỏi sau sẽ gia tăng thêm áp lực cho nhân viên.
 
Khen ngợi khi nhân viên làm tốt
Những lời khen ngợi với kết quả tốt dù chỉ là việc nhỏ sẽ là “liều thuốc bổ” đối với nhân viên, giúp họ có thêm động lực và làm việc nhiệt tình hơn. Vì vậy, đừng quên thể hiện sự đánh giá cao của bạn trước hiệu quả công việc tốt của cấp dưới.
 
 
Cho phép nhân viên làm việc theo cách riêng của họ
Điều bạn cần quan tâm là kết quả chứ không phải phương pháp. Nếu tạo điều kiện cho nhân viên thực hiện cách làm riêng của mình, bạn sẽ thấy họ năng suất, sáng tạo và năng động hơn. Ngược lại, ép buộc nhân viên làm theo cách của bạn sẽ khiến họ gò bó, bị hạn chế và không thể mang lại hiệu quả cao nhất.
 
Xác định kết quả mong muốn ở mỗi nhiệm vụ
 
Trước khi giao việc cho nhân viên, bạn cần xác định cụ thể, rõ ràng kết quả mình muốn nhận lại như doanh số bán hàng bao nhiêu, kết nối thêm bao nhiêu khách hàng… Nhiều người quản lý cảm thấy thất vọng trước kết quả nhân viên đem lại sau mỗi lần giao việc trong khi chính bản thân họ cũng không rõ mình muốn nhận được gì.
 
 
Giao việc cụ thể cho nhân viên
Khi giao việc cho nhân viên, đừng kiệm lời hỏi anh/ cô đã hiểu rõ hướng dẫn của bạn hay chưa và còn thắc mắc gì hay không. Đặc biệt, bạn phải rõ ràng về thời hạn thực hiện và hoàn thành công việc. Hãy để nhân viên giúp bạn tìm ra biện pháp giao việc hiêu quả nhất.
 
 
Tránh cầu toàn
Nếu kết quả công việc bạn nhận lại được từ nhân viên không như kỳ vọng của mình, hãy thảo luận với người đó để tìm ra những điểm chưa tốt và rút kinh nghiệm cho lần sau. Còn nếu kết quả vẫn có thể chấp nhận được, hãy khích lệ nhân viên bằng cách nói: “Kết quả này khá ổn nhưng lần sau tôi muốn…” Bắt nhân viên làm đi làm lại công việc có thể chấp nhận được là hành động làm sụt giảm nhuệ khí và lãng phí thời gian.
 
 
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong