Cách sử dụng email trong công việc thật hiệu quả
1. Sử dụng nút nhấn. Muốn mọi người nhấp chuột mua hàng hay cập nhật vào website, blog hay trang xã hội của doanh nghiệp? Hay thay đổi đường link dạng ký tự thành nút nhấn.
bằng hình ảnh nút nhấn có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 28% so với những email sử dụng đường link bằng ký tự thông thường.
2. Đi cùng nhịp độ của thời đại. Cập nhật những sự kiện đương đại hoặc những xu hướng đang biến đổi trên thị trường cũng là một cách để khuyến khích người đọc mở email vì họ luôn biết những thông tin hấp dẫn đang chờ họ khám phá.
3. Giúp khách hàng cảm thấy hứng khởi. Hãy thử hỏi với tất cả những gì doanh nghiệp đang có, điều gì có thể làm để khiến người đọc cảm thấy hứng khởi sau khi đọc email?
Không nhất thiết phải là một giá trị hiện vật, chỉ đơn giản nói lên những lời hay ý đẹp , kể ra một câu chuyện có nội dung lạc quan, động viên hay chỉ đơn giản hỏi thăm họ cũng mang đến một nụ cười trước màn hình máy tính.
4. Game hóa. Game hóa các chương trình tặng thưởng sẽ thúc đẩy khách hàng trở lại mua hàng nhiều hơn. Bất kỳ một “game thủ” nào cũng có khuynh hướng muốn đạt đến những thành tích bằng cách phá vỡ một thử thách mới và vươn tới một thứ bậc cao hơn.
Khuyến khích tinh thần chinh phục tương tự các trò chơi điện tử chính là một nỗ lực biến chuyển hành vi thành thói quen. Starbucks đã rất thành công khi tặng điểm thưởng cho khách hàng trung thành. Hay TripAdvisor tặng huy hiệu cho khách hàng để lại lời nhận xét trên website.
5. Sử dụng cùng một tựa đề email. Nếu khách hàng đã tin tưởng vào thương hiệu của doanh nghiệp và sẵn sàng đăng ký nhận email định kỳ thì một email có chủ đề tương tự sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và tìm kiếm email của doanh nghiệp trong hộp thư, đặc biệt nếu doanh nghiệp gửi tin hằng ngày, hằng tuần hay hằng tháng đến khách hàng.
Thêm vào đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn khi không phải nghĩ đến việc tạo ra một chủ đề thư bắt mắt mỗi lần gửi.
|