banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 18/06/2020, 03:38 PM
Chủ đề này đã có 405 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Những kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong giao tiếp
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Bạn đã từng bao giờ cảm thấy hối hận vì có những lời nói, hành vi khi nóng giận, mất bình tĩnh mà làm tổn thương đến những người khác hay gây ảnh hưởng đến kết quả công việc? Đó chính là tác hại của việc không có  kỹ năng kiểm soát cảm xúc.
 
 
1. Điều chỉnh hành động của cơ thể
Khi rơi vào trường hợp tiêu cực, bạn có thể điều chỉnh các hoạt động của cơ thể bằng cách thực hiện một vài động tác như:
 
– Hít thở sâu, thả lỏng cơ thể
 
– Mỉm cười
 
– Thay đổi tư thế đứng, ngồi sao cho thoải mái nhất
 
Như vậy, bạn sẽ có thể tập trung và suy nghĩ được nhiều hướng đi mới.
 
2. Rèn luyện tư duy
Để rèn luyện được tư duy, trí tuệ, bạn cần phải luôn luôn nhìn mọi người, mọi vật bằng thái độ tích cực. Thay vì tìm những nhược điểm hay sai phạm của người khác, hãy tìm những ưu điểm của họ để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.
 
Người có kỹ năng kiểm soát cảm xúc tốt là người luôn giữ được bình tĩnh trong mọi tình huống, nhìn nhận vấn đề một cách khách quan, sẵn sàng tiếp thu và sửa chữa những yếu điểm của mình.
 
3. Khéo léo trong cách sử dụng ngôn từ
Sử dụng ngôn từ phù hợp, khéo léo không chỉ giúp bạn điều khiển cảm xúc của chính bản thân mình mà còn kiểm soát được cảm xúc của người cùng tham gia trò chuyện.
 
Ngưng than vãn, không dùng những từ mang đến sự tiêu cực, mà thay vào đó, bạn nên dùng những từ ngữ mang tính động viên, khích lệ dành cho đối phương. Đây chính là chìa khóa giúp bạn cải thiện kỹ năng kiểm soát cảm xúc.
 
4. Tự tin vào bản thân
Bạn cảm thấy bản thân không có năng lực, dung mạo hay hoạt ngôn bằng người khác? Bạn cảm thấy khó khăn, sợ hãi khi giải quyết vấn đề? Bạn bị bao vây bởi những cảm xúc buồn, tủi, tức giận vì bạn tự ti?.
 
Chính vì thế, tự tin ở bản thân có thể khiến chúng ta kiểm soát được cảm xúc tốt hơn. Đây cũng yếu tố quan trọng giúp bạn nâng cao kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng bán hàng.
 
Để trở nên tự tin hơn:
 
– Hãy tập cách không lảng tránh ánh mắt của người đối diện, hãy can đảm nhìn trực diện vào mắt họ khi trò chuyện, đừng ngó lơ, lảng tránh.
 
–  Biến nỗi sợ hãi thành hành động, hãy vượt qua sự sợ hãi và đứng lên hành động, từ lần này qua lần khác chắc chắn rồi bạn sẽ thành công.
 
– Dấn thân, hãy can đảm thử sức mình ở mọi lĩnh vực, ở mọi môi trường và mọi tình huống, hãy tự tin khám phá bản thân mình thay vì lo sợ những điều mới lạ.
 
– Chọn những mục tiêu có tính khả thi, đừng chọn những mục tiêu viễn vông, điều này sẽ khiến bạn phải thường xuyên đối mặt với sự thất vọng.
 
5. Kỹ năng kiểm soát cảm xúc tiêu cực
Có thể nói rằng, cảm xúc tiêu cực là kẻ thù lớn nhất cần loại bỏ nếu bạn muốn kỹ năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn. Để làm được như thế, bạn cần:
 
– Không đổ lỗi cho người khác.
 
– Can đảm nhận sai lầm và tìm cách giải quyết.
 
– Không tính toán thiệt hơn
 
– Vứt bỏ những lời phàn nàn, chỉ trích và thay thế bằng những lời khen ngợi.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong