banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 18/06/2020, 04:21 PM
Chủ đề này đã có 410 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Mẹo thuyết phục khách hàng mua hàng
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Cách thuyết phục khách hàng
  khó tính mua hàng
Khách hàng vẫn luôn là thượng đế vậy làm sao để chúng ta có được kĩ năng đáp ứng hầu hết nhu cầu của khách hàng khó tính nhất, thì lúc đó chúng ta mới thực sự trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp, đem lại hiệu quả cao nhất.
 
Để hiểu rõ làm sao có được cách bán hàng cho người khó tính hiệu quả chúng ta nhất định cần tìm hiểu một số yếu tố như sau:
 
Thế nào là khách hàng khó tính?
Thứ nhất là những khách hàng bảo thủ luôn đòi hỏi những yêu cầu không hợp lý dù được giải thích nhưng vẫn không nhận là mình sai.
 
Thứ hai là những khách hàng tự kiêu, đây là đối tượng có mức thu nhập cao luôn nghĩ mình hơn hẳn người khác, nên luôn đòi hỏi những yêu cầu cao và luôn muốn được quan tâm và ưu tiên số 1.
 
Thứ 3 là khách hàng thích tán phét, luôn có sở thích nói nhiều thích khoe khoang mà không tập chung vào mặt hàng bạn đang bán.
 
Thứ 4 là khách hàng luôn đòi hỏi những yêu cầu vô lý, và không nghe lời giải thích của người bạn mà luôn muốn đòi hỏi người giải quyết ở cấp cao hơn.
 
Những khách hàng khó tính thì dễ xảy ra tình trạng mua hàng rồi trả hàng, có thể kèm theo những phản ánh khó nghe từ phía những khách hàng này. Vì thế, mình nghĩ bạn không nên bỏ qua bài viết Nghệ thuật giải quyết khách hàng khi hàng bán bị trả lại. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn mà vẫn làm vừa lòng khách hàng đấy!
 
Với những khách hàng khó tính này bạn cần áp dụng một số kĩ năng sau đây:
Đưa ra một lý do hợp lý: Bất kỳ khách hàng khó tính như thế nào, dù là thời gian phải chờ đợi hay đòi hỏi về chất lượng nhưng khi có được một lý do hợp lý hay biết được nguyên nhân cũng sẽ đều vui vẻ chấp nhận.
 
Khen ngợi, tán thưởng sự nhẫn nại của khách hàng: Hãy dành một lời cảm ơn từ phía bạn cho họ vì sự chờ đợi, hay có thể là những yêu cầu của họ chưa được đáp ứng một cách nhanh tróng theo ý muốn của họ.
 
Ngoài những kĩ năng vừa nêu trên, bạn cũng cần biết một số tuyệt chiêu giúp bán hàng để thuyết phục được các khách hàng khó tính dưới đây như:
 
Luôn mỉm cười: Đây có lẽ là điều không thể thiếu với bất kỳ ai làm dịch vụ, nụ cười thể hiện thái độ thân thiện, tấm lòng cởi mở cho khách hàng, với nụ cười tươi sẽ giúp lấy được thiện chí cũng như lòng nhiệt tình của bạn thể hiện với khách hàng, hãy luôn giữ được thái độ niềm nở, vui vẻ trước mặt khách hàng.
 
Tạo được cảm giác gần gũi, thân mật: Làm sao để xóa được khoảng cách giữ khách hàng và bạn, thể hiện được bạn là một người tâm lý, hiểu ý kiến của khách hàng luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu những yêu cầu của họ.
 
Tận dụng được lợi thế từ bản thân: Hãy tận dụng tối đa những ưu điểm từ chính bản thân của bạn với những khách hàng khó tính, về cả cách diễn giải cũng như bề ngoài, hay những kinh nghiệm vốn có của bản thân, với những ưu điểm đó sẽ tạo nên sự gần gũi giữa bạn với khách hàng.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong