banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 01/07/2020, 04:10 PM
Chủ đề này đã có 371 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
Nghệ thuật thuyết phục khách hàng hiệu quả
Thông tin mua bán Liên Hệ:
  Mọi nhân viên bán hàng đều muốn vượt qua mục tiêu doanh số và gia tăng doanh thu của họ, nhưng thực sự thì ít ai biết rằng nên bắt đầu từ đâu. Thật khó để mà thay đổi toàn bộ cách tiếp cận bán hàng mà bạn đã quá đối quen thuộc. Nhưng may mắn là, chúng ta có hai cách để tăng doanh số bán hàng: tăng tổng doanh số bán hàng mỗi năm hoặc tăng giá trị trung bình mỗi đơn hàng – dù nhìn tổng quát thì hai cách này vẫn là một.
 
Mỗi phương pháp tiếp cận mang lại kết quả khác nhau, nhưng cách tốt nhất để tăng doanh số của bạn là kết hợp cả hai cách trên. Nhân viên bán hàng thành công nhất trong bất kỳ lĩnh vực nào luôn làm việc để chốt được nhiều đơn hàng hơn và đồng thời cố gắng tăng giá trị trung bình của mỗi đơn hàng.
 
1. Dừng ngay việc nói về lợi ích
 
Những khách hàng tiềm năng của bạn được những nhân viên bán hàng nhồi nhét những lợi ích về sản phẩm mọi lúc. Và hệ quả là, tất cả họ đều mệt mỏi và phát chán về điều đó. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều đau đầu về những cuộc gọi giới thiệu về bất động sản, bảo hiểm hay xa hơn một chút là vứt rác đúng nơi quy định,… nếu bạn thực sự có quan tâm đến nó đi nữa thì việc được nghe quá nhiều về cùng một thứ chỉ khiến bạn phát chán và thốt lên rằng “tôi biết rồi, dẹp đi”.
 
Thay vì việc cứ bắn liên thanh về các lợi ích, hãy tập trung vào kết quả thực sự mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng – nhưng chỉ khi bạn tìm ra được bạn có thể làm gì đối với các vấn đề mà họ đang gặp phải. Sau cùng thì những khách hàng thân yêu chỉ quan tâm đến vấn đề của họ và làm thế nào bạn giải quyết nó mà thôi. Đó chính là điểm bạn cần lưu tâm để có thể thuyết phục khách hàng
 của mình.
 
2. Đưa ra những giới thiệu mỗi ngày
 
Thay vì cứ máy móc trả lời từng câu hỏi bạn nhận được từ khách hàng, hãy chủ động giới thiệu mình với khách hàng tiềm năng và làm nó đều đặn mỗi ngày. Dù điều này trông giống như spam vậy (chính xác thì đúng là spam thật) và bạn nghĩ rằng nó ảnh hưởng xấu đến việc thuyết phục với khách hàng của mình, sự thật là nó có tác dụng, ít nhất là đối với các khách hàng tiềm năng.
 
Giới thiệu mỗi ngày với khách hàng, trông như là cả một núi việc vậy nhưng bạn chỉ mất chưa quá 10 phút mà thôi. Đây chắc chắn là một phương pháp bạn nên dùng để tăng tỉ lệ chốt đơn hàng. Việc giới thiệu này là cách tốt nhất và hay được sử dụng nhất ở các doanh nghiệp nước ngoài trong quá trình tương tác với khách hàng tiềm năng của họ. Chỉ là việc gửi email đơn giản để quảng cáo, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn là mình nghĩ đấy
 
3. Tổ chức những sự kiện dành riêng cho khách hàng
 
Mọi người đều thích việc cảm thấy rằng mình đặc biệt, và không có một cách nào thuyết phục khách hàng của bạn cảm thấy họ đặc biệt hơn là tổ chức những sự kiện dành riêng cho họ. Khi bạn mời cả những khách hàng trung thành, khách hàng hàng đầu của bạn cùng với những khách hàng tiềm năng, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác có người thay bạn thuyết phục với những khách hàng tiềm năng và bán hàng thay cho bạn. Tâm lý những khách hàng tiềm năng hay bất cứ ai là việc tin tưởng vào những người xung quanh hơn rất nhiều so với việc nghe lời tư vấn từ bạn.
 
4. Tạo những nhận thức thực tế cho khách hàng
 
Khi bạn có thể cung cấp những ví dụ xác thực và mạnh mẽ rằng bạn có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng cũ, thì khách hàng tiềm năng cũng có thêm căn cứ để tim rằng bạn cũng có thể giải quyết vấn đề của họ, và rằng những gì bạn đưa ra khi thuyết phục không phải là những lời nói suông. Đây cũng là một cách thuyết phục với khách hàng rất hữu ích. Hãy tạo ra vị trí trong tâm trí khách hàng.
 
Khi mà tạo dựng nhận thức cho khách hàng, đừng có tập trung vào sản phẩm hay những gì mà bạn đã làm với khách hàng cũ. Thay vào đó, hãy nhấn mạnh về kết quả mà bạn có thể tạo ra cùng sản phẩm của mình cho khách hàng tiềm năng, đó là kết quả liên quan đến vấn đề của họ. Hãy nhớ rằng, dù thuyết phục với những kiểu khách hàng khác nhau như thế nào, thì chìa khóa của thuyết phục hiệu quả là tập trung vào vấn đề của khách hàng, họ chỉ quan tâm đến vấn đề của họ mà thôi – chứ chẳng quan tâm quái gì đến các yếu tố thần thánh mà bạn cung cấp thêm đâu.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong