banner
Tài khoản

Mật khẩu

Tìm kiếm | Quên mật khẩu?
Diễn đàn | Trang chủ | Đăng ký
icon icon
Bạn đang ở chuyên mục: THÔNG TIN VIỆC LÀM
Gửi lúc 14/07/2020, 04:18 PM
Chủ đề này đã có 396 lượt đọc và 0 bài trả lời
avatar
rank
Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
5 bí kíp nâng cao kỹ năng thuyết trình trước đám đông
Thông tin mua bán Liên Hệ:
 Có thể bạn có những lo lắng không yên và cảm thấy thiếu tự tin khi diễn thuyết trước đám đông
. Điều này rất trung bình, không phải ai sinh ra cũng có sẵn khiếu ăn nói. Không có cũng chẳng sao cả, có ảnh hưởng là bạn cũng muốn cải thiện hay không mà thôi. Winerp.vn sẽ giúp bạn chuyên môn Pro hơn trong buổi truyền tải với 5 bí kíp không thể bỏ lỡ.
 
 
 1. Sự tự tin
 
Nếu bạn muốn tin tưởng, hãy luyện tập nhiều lần trước ngày thuyết trình. Bạn cần tập diễn và đứng nói trước gương, chú ý tập trung vào kỹ năng diễn xuất và ngôn ngữ cơ thể là chính. Ghi âm lại bài trình bày hoặc quay một đoạn video về bài diễn thuyết để sau đó xem lại, bạn sẽ nhìn ra cần điều chỉnh hoặc thay đổi chỗ nào. Bạn cũng hoàn toàn có thể nhờ bạn bè nhận xét và rút ra kinh nghiệm.
 
 
Hãy nghĩ về những phản ứng tích cực từ phía người nghe đối với bạn. Bạn có tin hay không rằng việc liên tục suy nghĩ tích cực về một vấn đề tạo cho bạn cảm giác hưng phấn về tâm lý trước khi mở màn buổi trình bày, điều đó sẽ hỗ trợ bạn vượt trải qua không ít rào cản khi nói trước công chúng. Đừng nghĩ rằng mọi người sẽ cười chê hoặc ngó lơ bài truyền tải của bạn. Sự sợ hãi và tự ti sẽ lấn át tâm trí bạn. Thay vào đó, hãy đáng tin vào bản thân mình và thuyết trình những gì bạn muốn nói.
 
2. Chuẩn bị và chọn lọc Content nội dung thật tốt
 
Sai lầm thường gặp khi chuẩn bị thông tin cho buổi truyền tải là cảm thấy thông tin nào cũng quan trọng và muốn đưa tổng thể vào bài trình bày. Điều này dẫn đến việc bạn nói một cách lan man, làm người nghe không hiểu bạn muốn nhấn mạnh vấn đề gì hay nội dung chủ yếu mà bạn muốn nói đến là gì. Hãy sắp xếp thông tin theo mức độ đáng kể ứng với chủ đề cần thuyết trình, từ đó loại trừ được những thông tin ít có ảnh hưởng và tập trung dành khung thời gian cho việc truyền tải những thông tin đã được chọn.
 
Bật mí với bạn đây là một trong khả năng thuyết trình được các diễn giả ứng dụng khá nhiều hiện nay.
 
3. Tương tác với người nghe một cách chủ động
 
Nhiều phần tâm lý của mọi người đến với một buổi truyền tải đều sẽ trong trạng thái thụ động, điều này dẫn tới hoàn cảnh chỉ có sự tương tác từ một phía và làm thông điệp mà bạn muốn truyền tải trong buổi trình bày giảm đi tính hiệu quả. Để khắc phục điều này, bạn hãy tương tác với người nghe bằng cách đưa ra câu hỏi và để họ bàn bạc, thảo luận, rà soát ra câu đáp lời. Khi người nghe được tương tác sẽ cảm thấy hào hứng và bị hút vào bài nói chuyện của bạn.
 
4. Bài truyền tải phải mang đến giá trị cho người nghe
Trước khi trình bày bạn cần hiểu rõ người nghe là ai, họ muốn nghe gì và điều gì đơn giản tác động tốt đến họ để chuẩn bị về tâm lý và tác phong giao tiếp cũng như có cách ăn mặc ấn tượng và phù hợp.
 
Trong buổi truyền tải, người nghe thường chỉ tiếp nhận và lắng nghe thông điệp sau khi có thiện cảm với người thuyết trình. Đơn giản và dễ dàng hơn, họ chỉ cần lưu ý vào những gì bạn nói khi đã có sự tin cậy ở bạn. Ngược lại, nếu bạn gây mất thiện cảm với người nghe, tỉ lệ cao họ sẽ không tiếp nhận thông tin từ bạn. Những điều bạn nói ra dễ làm người nghe thiếu đồng tình và tự tạo mâu thuẫn.
 
5. Sử dụng ngôn ngữ hình thể
Thông thường, trong một buổi trình bày, bạn quá chú tâm vào việc trình bày các Content nội dung đến người nghe mà quên mất rằng họ còn tìm kiếm ở bạn những giá trị khác có thể tạo niềm tin và gây thiện cảm cho họ. 1 Trong các giá trị không được bỏ qua bắt nguồn từ ngôn ngữ hình thể.
 
Cách bạn đứng cũng là một thể hiện mạnh mẽ cho tư duy của chính bản thân mình. Khi bạn có thế đứng vững với hai bàn chân cách nhau rộng bằng vai thì đó là dấu hiệu biểu hiện rằng bạn đang kiểm soát tình hình. Ngoài ra cử chỉ tay khi truyền tải luôn là “vũ khí” lợi hại, có công dụng hỗ trợ lời nói, ngôn ngữ của đôi tay còn khiến bài truyền tải trở nên sinh động hơn.
 
Ở đầu cuối, hãy điều chỉnh ánh mắt của bạn khi trình bày. Đừng khi nào chỉ nhìn về một hướng. Nên phân bố ánh mắt đến nhiều khu vực để tạo thiện cảm với người nghe. Điều này còn làm bạn quan sát được mọi người có đang tập trung lắng nghe hay không để có những điều chỉnh kịp thời.
 
icon icon
Trả lời nhanh
Tùy chọn
Back to top icon Trang chủ | Hướng dẫn | Quy định | Báo giá Quảng cáo | Hướng dẫn Thanh toán | Liên hệ
Email: info@TranPhong.com.vn
Xem tốt nhất trên trình duyệt Firefox hoặc IE với độ phân giải 1024x768 px
Add: Số 131 Quy Lưu - TP.Phủ Lý - Hà Nam. Tel: 0351 3 828 357 - Fax : 0351  3 828 357 - Mobile: 0987 113 911
Copyright © 2011 Cao đẳng thuỷ lợi bắc bộ. Thiết kế và phát triển bởi Trần Phong