7 biểu hiện tinh thần của nhân viên khiến sếp hài lòng
1. KẾT QUẢ CÔNG VIỆC
Ngay từ khi bắt tay làm là phải nghĩ cách làm sao hoàn thành công việc
Phương pháp luôn luôn nhiều hơn vấn đề
Làm việc một cách thông minh chứ không phải chỉ là làm việc chăm chỉ
Không có điều kiện vậy hãy tự tạo điều kiện
Hoàn thành công việc sớm hơn dự kiến
“Bất kể mèo đen hay mèo trắng, mèo nào bắt được chuột thì đó là con mèo giỏi”. Bất kể bạn làm việc chăm chỉ, hay làm việc thông minh, miễn đạt kết quả tốt thì bạn sẽ được mọi người công nhận. Doanh nghiệp xem trọng bạn lập được bao nhiêu “công lao”, chứ không phải xem bạn vất vả thế nào.
2. TÍNH TÍCH CỰC TRONG CÔNG VIỆC
Từ “ muốn tôi làm” thành “tôi muốn làm”
Chủ động gánh vác thêm một số việc ngoài công việc
mình được phân công
Làm trước, nói sau để lãnh đạo vụi vẻ ngạc nhiên (khác với nhiệt tình + thiếu hiểu biết)
Xung phong và chủ động làm việc
Yêu cầu một phải làm được ba
Đừng để việc gì cũng phải đợi phân công mới làm, mà chúng ta nên chủ động làm tốt tất cả, dù khởi điểm có kém hơn người khác thì chúng ta cũng sẽ phát triển được nhanh chóng.
4. KHẢ NĂNG GIAO TIẾP
Giao tiếp khác với buôn chuyện
Không nói hoặc nói quá nhiều cũng là một sai lầm
Đưa vấn đề ra bàn luận và đưa ra phương pháp giải quyết
Tiếp thu sự phê bình
Nội bộ có thể có mâu thuẫn nhưng ra ngoài phải đồng lòng
Người giao tiếp kém dù có tài cũng khó mà tiến bộ được, còn người giỏi giao tiếp dù có bình thường thì họ có thể vừa làm vừa học nên nhanh chóng chứng minh được giá trị bản thân.
5. TINH THẦN ĐOÀN KẾT
Hòa đồng với tập thể
Tuân theo sự sắp xếp của tập thể
Tuân thủ kỷ luật mới đảm bảo được năng lực chiến đấu
Suy nghĩ và làm được nhiều việc hơn cho tập thể
Bất kể bạn tài giỏi ra sao, nếu như bạn làm tổn hại đến tập thể, doanh nghiệp cũng sẵn sàng sa thải bạn. Đừng ảo tưởng rằng vì thiếu một mình bạn mà tập thể không thể làm nên việc gì.
6. TÍNH HIỆU QUẢ TRONG CÔNG VIỆC
Tạm biệt những việc không đâu vào đâu
Tập trung chuyên tâm với công việc
Làm nhiều, làm tốt, làm cẩn thận từng công việc
Nói không với sự trì trệ, ngăn chặn sự cầu toàn khiến làm giảm hiệu quả công việc
Luôn ghi nhớ và biết sắp xếp công việc nào cần ưu tiên làm trước
Thói quen làm việc phải đem lại hiệu quả cao là điều cần thiết đưa bạn đến thành công, và cũng là điều được các công ty vô cùng xem trọng.
7. SỰ CẦU TIẾN
Luôn học hỏi và cầu tiến
Đừng để kinh nghiệm một năm dùng lặp lại cho mười năm
Phát triển lợi thế, ưu điểm của bản thân
Mỗi người cần phải theo kịp với tốc độ phát triển của doanh nghiệp, còn doanh nghiệp phải bắt kịp tốc độ phát triển của thị trường. Vì vậy bất kể trong công sở hay thị trường, cá nhân hay doanh nghiệp, đều không muốn mình bị đào thải thì cần phải cầu tiến, đứng yên tại chỗ tương đương với từ bỏ, và bị gạt ra ngoài.
|