Người hướng nội muốn khởi nghiệp
1. Sử dụng mạng xã hội và tương tác trực tuyến
Nếu bạn không thích tương tác với mọi người trong thế giới thực, có thể bạn có thể chọn lựa các phương pháp giao tiếp online. Thay vì đi ra ngoài để kết nối các sự kiện xã hội thì bạn có thể thử tiến hành phương pháp này thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể nhờ đến email và tin nhắn tức thời trong suốt thời gian diễn ra và tạo phương án dự phòng về cuộc họp trực tiếp ở các thời điểm bạn thực sự cần đến.
2. Tìm người đồng hành cùng nhau tiến bộ
, việc tìm được người đồng hành trong khởi nghiệp và các bạn nhân viên nhằm bồi đắp và xây dựng tính cách lẫn kỹ năng sẵn có bao giờ cũng rất tốt. Ví dụ: nếu bạn không ưa chuyện có ý tưởng làm quảng cáo với người lạ và không thích nói chuyện với người không quen biết, bạn có thể hợp tác với một người hướng ngoại sôi nổi và thẳng thắn và thích những cuộc trò chuyện.
Hướng nội là tập hợp các điểm mạnh và điểm yếu, hướng ngoại cũng vậy. Do đó bạn sẽ cần đến sự hài hòa của cả hai tính cách đó nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình được thực hiện tốt nhất.
3. Chọn lĩnh vực kinh doanh của bạn một cách khôn ngoan
Bước đầu tiên của bạn cần có sự chọn lựa lĩnh vực kinh doanh của mình một cách cẩn thận. Trước khi viết lên kế hoạch kinh doanh, hãy suy nghĩ thật cẩn trọng về ý tưởng ấy và liệu nó sẽ liên quan đến tính cách, nhu cầu về mặt tinh thần và tình cảm của bạn ra sao?
Phát huy thế mạnh của bản thân: Không phải lúc nào cũng như vậy, nhưng thường thì những người hướng nội rất thích thú các công việc mang sự cụ thể, riêng biệt. Ví dụ: bạn có thể thích công việc code hoặc bạn có thể là chuyên gia trong lĩnh vực đồ gỗ. Trong cả hai trường hợp, bạn cần phải tạo dựng công việc kinh doanh mà chúng có thể phát huy thế mạnh của bạn. Gần như chắc chắn bạn có thể làm một cái gì đó hoặc một điều mà người hướng ngoại khó có thể thích hợp. Vậy nên, bạn hãy xác định và từ từ khai thác.
Giảm thiểu nhu cầu tương tác. Khi bạn bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh, hãy chọn một mô hình không đòi hỏi nhiều tương tác cá nhân. Ví dụ: bạn có thể không muốn tham gia vào những buổi tư vấn hoặc khóa đào tạo có quá nhiều người tham gia nếu bạn cũng cảm thấy không hào hứng gì với họ. Bạn cũng có thể muốn dựa vào các công cụ hữu ích để xây dựng doanh nghiệp hơn là làm cùng những người khác.
Khởi đầu chầm chậm: Dù công việc kinh doanh của bạn là gì, hãy bắt đầu từ từ. Chỉ tuyển dụng những người mà bạn thực cần; theo cách đó, bạn có thể dần dần quen với vai trò của mình và tránh được sự quá tải của bản thân với những người mới và các tình huống không mong muốn.
4. Tạo ra môi trường làm việc mà bạn muốn
Đây là công ty của bạn. Đây là thương hiệu của bạn. Bạn cần xác định rõ ràng và xây dựng môi trường theo cách bạn muốn. Rõ ràng, bạn phải xem xét các giới hạn của tính thực dụng và những gì tốt nhất cho công ty của mình. Tuy nhiên bạn hãy xem xét việc áp dụng các chính sách và giá trị văn hóa ấy liệu có hợp với tính cách hướng nội của bạn. Ví dụ: nếu bạn thích thể hiện ngôn ngữ qua viết lách thay vì cứ phải nói, hãy thử nghĩ đến việc kinh doanh của mình cách xa với tất cả các nhân viên bằng cách bạn làm việc tại nhà.
Nếu bạn không thích ý tưởng về cuộc họp bán hàng, hãy chọn nhiều chiến lược marketing trong nước để đạt được mục tiêu doanh thu của bạn.
|