Các yếu tố giúp viết email marketing hiệu quả
Áp dụng cách viết email marketing
hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng lợi nhuận đáng kể, so với khi chưa sử dụng những tiêu chí này. Phát triển những ý tưởng nội dung của riêng mình qua các mẫu nội dung email marketing là gợi ý được dành cho bạn.
Một khi đã lựa chọn giải pháp email marketing để quảng bá dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp với khách hàng, bạn cần đảm bảo các yêu cầu về nội dung email marketing sao cho “quyến rũ” được người người nhận.
Vậy, cách viết email marketing như thế nào để thu hút sự tương tác của người nhận mail? Hãy cùng chúng tôi khám phá “bí quyết” qua bài viết này.
Những điều cần tránh để viết email marketing hiệu quả
Email marketing là thuật ngữ quá quen thuộc mà hầu như ai cũng đã từng được nghe qua. Nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu về những lợi ích và cách thức triển khai email marketing hiệu quả. Cùng tìm hiểu và chia sẽ để có thể tận dụng thêm cách thức marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.
Marketing bằng thư điện tử là hình thức truyền tải thông điệp, nội dung về sản phẩm, để tiềm kiếm khách hàng tiềm năng hay chăm sóc khách hàng, thu thập thông tin vô cùng phổ biến. Không chỉ vì giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí một cách tối đa về chi phi vận chuyển, thiết kế hơn những cách quảng cáo truyền thống mà còn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
1. Lợi ích của email marketing:
Giúp xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng từ giới tính, sở thích, độ tuổi, khu vực đến công việc.
Đo lường, thống kê được một cách hiệu quả và chính xác lượng khách hàng đã tiếp cận email và khách hàng đã xem email chứa thông điệp của doanh nghiệp.
Chủ động trong thời gian gửi mail với chế độ hẹn lịch gửi tự động theo giờ, theo ngày, tăng khả năng tương tác với khách hàng.
Quản lý từng chiến dịch email marketing một cách dễ dàng bằng cách xóa hay thêm chiến dịch mới.
Nội dung đa dạng giúp tạo ấn tượng tốt.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi với chi phí thấp nhất.
2. Những điều cần tránh:
Gửi email marketing một cách máy móc liên tục sẽ dễ bị nhầm lẫn là spam, gây thiện cảm không tốt với khách hàng.
Không lọc danh sách mail để gửi mail chết quá nhiều.
Không có tiêu đề. Nội dung sơ sài không tạo ấn tượng.
Không chủ động quan tâm để chăm sóc những phản hồi của khách hàng.
Chỉ gửi email một lần duy nhất đối với các khách hàng được cho là có tỷ lệ chuyển đổi thấp
|