Thành viên cấp cao
Tham gia: 02:40, 13/05/2013
Bài gửi: 3188
Được cảm ơn: 0 lần
|
Kỹ năng bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ
Chúng ta hiện nay có thể bán hàng qua rất nhiều phương thức khác nhau như qua internet, qua điện thoại, ký gửi… Nhưng cách truyền thống và bán hàng chạy nhất đó chính là bán hàng trực tiếp. Làm sao để bán hàng chạy nhất với cách thức bán hàng như thế này? Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp với 3 kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không thể chối từ.
Trước tiên bạn phải hiểu bán hàng trực tiếp là như thế nào? Bán hàng trực tiếp là phương thức bán hàng tiếp cận nhanh chóng và trực tiếp. Người bán hàng phải gặp trực tiếp khách hàng để trao đổi các thông tin, cung cấp thông tin cơ bản về sản phẩm, mặt hàng cần bán, cách thức trao đổi hàng, mua bán và đàm phán trực tiếp với khách hàng về bậc giá, cách thức thanh toán cũng như một vài điều khoản cần thiết khác.
Cách chào hàng
Đầu tiên của việc bán hàng trực tiếp chính là chào hàng. Muốn khách hàng mua sản phẩm của mình, bạn phải thu hút được lượt khách hàng tới xem sản phẩm, mặt hàng đó và bạn phải “chào hàng”. Có rất nhiều cách chào hàng khác nhau tùy thuộc vào từng loại sản phẩm, mặt hàng, tùy thuộc vào cách thức của người bán hàng. Nhưng cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là dùng lời nói và hành động của bạn tác động đến cảm xúc của người mua hàng. Bạn phải tạo ra được lời mời chào khách khác biệt với các lời chào quen thuộc để gây ấn tượng với các khách hàng ngay lần đầu. Bạn phải đưa ra được các ưu thế của công ty mình với các mặt hàng và các lợi ích nhận biết ngay tức khắc của mặt hàng đem lại cho khách hàng.
Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Đây là một trong những kỹ năng bán hàng trực tiếp khá quan trọng. Khác với các cách bán hàng khác là bạn có thể hẹn khách hàng lần khác đến xem hàng hoặc là sẽ dẫn khách đi xem mặt hàng của bạn, bán hàng trực tiếp yêu cầu rất cao về tính thuyết phục.
, nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau đối với mặt hàng, sản phẩm của công ty mình. Từ đó, bạn dùng các phương tiện cần thiết để thuyết phục khách hàng như lời nói, máy chiếu, máy ảnh, sơ đồ, catalog, hệ thống mặt hàng… Phải biết chắc nhu cầu của khách hàng để làm sao đánh đúng vào tâm lý, giúp khách hàng tìm được đúng thứ mà họ muốn mua.
Tôn trọng, cởi mở, thân thiện
Đối với nhân viên bán hàng dù là trong bất cứ hình thức bán hàng nào thì khách hàng luôn là thượng đế. Bạn cần tỏ ra tôn trọng khách hàng, tôn trọng ý kiến riêng của khách và đàm phán những yêu cầu, yếu tố có lợi nhất cho các bên. Lúc nào bạn cũng phải tươi cười, niềm nở để tạo cảm giác thoải mái với khách hàng. Tuy nhiên không phải khách hàng lúc nào cũng là thượng đế. Bạn phải tùy cơ ứng biến, phải tìm ra phương án thuận lợi nhất cho cả hai bên, trách làm phật ý khách hàng và đặc biệt tránh làm thiệt hại đến công ty. Thái độ rất quan trọng, nó là nhân tố quyết định để bạn lấy thiện cảm và sự quan tâm của khách hàng, giúp lôi kéo khách hàng về phía mình.
Kỹ năng bán hàng trực tiếp là cả một kho tàng mà bản thân bạn cần phải học hỏi, khám phá qua quá trình làm việc và tích luỹ các kinh nghiệm, qua việc xử lý tình huống gặp phải trong quá trình bán hàng. Để trở thành một người bán hàng xuất sắc, có những kỹ năng bán hàng trực tiếp ở trình độ cao, bắt buộc bạn cần phải khôn ngoan và tinh ý hơn nhiều.
|