4 câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng thường gặp
thì chỉ cần tùy cơ ứng biến là có thể được nhận vào làm. Tuy nhiên đối với các công ty lớn như ZARA, H&M… lại có tiêu chí tuyển dụng rất khắt khe với vị trí này. Vì vậy việc chuẩn bị tốt trước khi đi phỏng vấn là cần thiết.
1. Bạn có thể nói một chút về bản thân được không? Đây là cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng giao tiếp để nói về cuộc sống, công việc của mình một cách hợp lý. Hãy chứng tỏ rằng bạn có thành tích và có khả năng đạt tới thành công bởi đạt thành tích liên tục là chìa khóa thành công của nghề bán hàng. Dù chưa có kinh nghiệm về bán hàng thời trang nhưng bạn đã đạt được nhiều thành công ở các lĩnh vực khác như học tập, hoặc tích cực tham gia các buổi workshop, event để học hỏi về ngành thời trang … Hãy nhớ sự thể hiện trong quá khứ chính là dự đoán chính xác cho tương lai.
2. Bạn có biết đối tượng khách hàng của chúng tôi là ai không? Bạn nên tìm hiểu trước thông tin của công ty, các mẫu mã sản phẩm như thế nào, đọc những feedback của khách hàng về sản phẩm thời trang họ từng mua, nhân viên bán hàng và công ty,… để chứng minh rằng bạn có quan tâm và thực sự nghiêm túc với công việc trong tương lai.
3. Theo bạn yếu tố nào quyết định hành vi mua hàng của khách? Để trả lời câu hỏi này bạn cần linh hoạt và tỉnh táo. Bạn có thể trả lời: “Tôi nghĩ thái độ bán hàng và sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng là 2 yếu tố quan trọng quyết định đến hành vi mua hàng của khách hàng”.
4. Kỹ năng bán hàng thời trang của một nhân viên cần có là gì? Công việc nào cũng có đặc thù riêng và tính chất riêng. Tuy nhiên, đối với vị trí nhân viên bán hàng thì phải đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, trong đó kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng được coi là quan trọng nhất. Bởi vì, mục đích cuối cùng của bán hàng là chốt đơn và bán được càng nhiều mặt hàng càng tốt. Nếu bạn không tiếp cận người dùng, không thuyết phục người dùng tin tưởng sản phẩm của bạn thì chắc chắn khách hàng sẽ không mua hàng và đây được coi là thất bại. Trong thời đại hiện nay, ngoài kỹ năng này ra bạn nên bổ sung kỹ năng về ngành hàng, xử lý vấn đề, hay kỹ năng tiếp cận thị trường cũng là một kỹ năng khá quan trọng để bạn tìm kiếm và lựa chọn khách hàng tiềm năng của mình.
5. Bạn có đánh giá gì về sản phẩm của chúng tôi không? Đây cũng là một trong những câu hỏi thường được dùng để phỏng vấn. Hãy nêu lên ưu điểm của sản phẩm và khách hàng tiềm năng của sản phẩm thuộc những đối tượng nào. Điều này cho thấy kiến thức và sự am hiểu của bạn đối với ngành này.
|